Những lý do hàng đầu gây đau khi niềng răng?


Niềng răng chỉnh nha là một kĩ thuật nha khoa giúp nắn chỉnh và chỉnh sửa vị trí của răng đưa răng về vị trí hoàn hảo nhất của nó. Nhờ vào sự hỗ trợ của các khí cụ nha khoa chuyên dụng, bác sĩ sẽ tạo lực tác động và xoay chuyển răng từ từ theo phương pháp điều trị của bác sĩ. Sau khi điều trị xong, hàm răng của bạn sẽ trở nên đều đặn hơn. Nhưng chắc hẳn những người mới có ý định niềng răng hoặc những người mới biết đến kỹ thuật niềng răng chỉnh nha chắc hẳn sẽ lo ngại về vấn đề niềng răng có đau lắm không và giá niềng răng hô hết bao nhiêu tiền? Sau đây chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn biết những lý do hàng đầu khiến bạn đau khi niềng răng:

Tại sao niềng răng lại gây đau?

Trong suốt quá trình nieng rang khenh, bệnh nhân thường bị đau tại những thời điểm sau:
Nong rộng hàm: Đây là phương pháp giúp các bác sĩ mở rộng khoang hàm giúp những răng sai lệch dịch chuyển dễ dàng hơn. Nong rộng hàm được xem là phương pháp thay thế phương pháp nhổ răng trong 1 số trường hợp.

Nhổ răng: Đây là một trong những giải pháp cần phải thực hiện để những răng có thể dịch chuyển về vị trí mong muốn. Bình thường, nha sĩ sẽ chỉ định nhổ hai răng số 4 hoặc số 5.
tai-sao-nieng-rang-lai-gay-dau
Tại sao niềng răng lại gây đau?

Cấy mắc cài và dây thun đầu tiên: Kết thúc giai đoạn Nong rộng hàm giúp mở rộng không gian khoang hàm, nha sĩ sẽ tiếp tục cấy mắc cài và dây thun đầu tiên. Ở Bước này, khách hàng cũng sẽ phải chịu những cơn ê nhức, khó chịu vì chưa quen với sự tồn tại của các khí cụ trong miệng.

Cấy thun và tách kẽ răng: Để những răng có thể di chuyển, thun tách kẽ cũng được ưa chuộng nhằm chế tác khoảng giải pháp giữa những răng cạnh nhau. Hãy thử tưởng tượng, khi thức ăn mắc vào giữa kẽ răng, bạn sẽ thấy khó khăn thế nào thì khi dây thun có độ dày 2mm được đặt vào kẽ răng, cảm giác khó khăn, đau đớn sẽ còn tăng lên rất nhiều.

Khí cụ nha khoa làm trầy môi và má: Các mô mềm trong khoang miệng rất dễ bị tổn thương và chịu tác động của các loại khí cụ, đặc biệt là mắc cài kim loại, dễ gây trầy xước.

Mài kẽ răng: Mục đích của phương pháp này cũng là tạo ra không gian trên cung xương hàm, tạo khoảng cách giữa các răng và dễ dàng dịch chuyển. Quá trính này làm mô răng thật bị xâm lấn và gây đau cho bệnh nhân.
nieng-rang-gay-dau
Lý do niềng răng lại đau.

Điều chỉnh lực kéo của khí cụ: Việc chỉnh sửa, tăng lực tác động của dây thun trong nhiều lần tái khám cũng sẽ khiến bị đau, do đây là các thời điểm răng có sự xoay chuyển nhiều nhất trong thời gian niềng răng.

Những kỹ thuật trên thật ra chỉ gây đau trong khoảng hai – ba ngày là hết. Vì thế, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề niềng răng có đau lắm không. Để an tâm hơn, sau đây chúng tôi sẽ tiết lộ cho các bạn biết những phương pháp giảm đau khi niềng răng.

Các phương pháp niềng răng:

Phương pháp giảm đau dân gian:

- Súc miệng nước pha với bạc hà: Bạc hà có tính the mát và phương pháp gây tê cực hoàn hảo. Bởi đó, khi lựa chọn nước bạc hà để sức miệng, cơn đau nhức răng sẽ tạm dịu bớt.
la-bac-ha
Lá bạc hà giúp giảm đau khi niềng răng.

Nguyên liệu: Lá bạc hà tươi, nước

Thực hiện: Rửa sạch lá bạc hà rồi cho vào đun sôi đối với nước sạch, để nguội và dùng nước này súc miệng 2 lần một ngày.

- Chườm nước nóng/ lạnh: Nhiệt độ nóng/lạnh cũng giúp giảm bớt cảm giác đau rất nhanh được nhiều khách hàng sử dụng.

Thực hiện: Lấy khăn nhúng vào nước nóng, vắt khô hay bọc vài viên đá rồi chườm lên từng chỗ răng đau.

- Súc miệng nước muối: đây là cách sát khuẩn hiệu quả và giảm đau tức thì.

Phương pháp giảm đau nha khoa hiện đại:

- Uống thuốc giảm thiểu đau:
Với những trường hợp quá nhạy cảm và không thể chịu đựng được những cơn đau do niềng răng thì bạn có thể uống thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.

- Ứng dụng thiết bị niềng răng 3D Speed: Bạn cũng có thể tiến hành niềng răng bằng thiết bị 3D Speed để giảm thiểu bớt tình trạng đau đớn. Đây là thiết bị tiên tiến nhất của Pháp, được chuyển giao độc quyền cho bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn, đây là phương pháp mang nhiều ưu điểm nổi trội.

-Lên phác đồ điều trị chính xác: việc bác sĩ lên phác đồ chính xác là rất quan trọng  để đẩy nhanh tốc độ niềng răng mà không khiến ê nhức.Sau đây là bảng giá nieng rang khenh tại bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn cho mình tham khảo:
bang-gia-nieng-rang
Bảng giá niềng răng mới nhất.

Từ những thông tin trên hi vọng sẽ giúp bạn biết được những giai đoạn gây đau trong quá trình niềng răng và giá niềng răng hô hết bao nhiêu tiền?  Nếu còn thắc mắc gì về dịch vụ niềng răng hoặc dịch vụ nha khoa khác tại bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại hotline 1900 7103 để được tư vấn một cách chu đáo nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget