Các phương pháp trồng răng giả hiệu quả


Giải pháp trồng răng giả implant đã không còn quá xa lạ với chúng ta, vì ngày nay giải pháp này đã được phổ biến rộng rãi hơn và được mọi người tin dùng. Vậy thực tế thì việc gắn răng sứ implant có lợi ích gì mà lại được ưa chuộng áp dụng các như vậy ? Chúng ta hãy cũng so sánh kỹ thuật trồng răng sứ implant với các kỹ thuật trồng răng khác để biết được tại sao lại gọi trồng răng giả implant là giải pháp trồng răng tối ưu nhất hiện nay nhé.

Các giải pháp trồng răng được ưa chuộng hiện nay:

Phương pháp làm hàm giả tháo lắp:

rang-gia-thao-lap
Răng giả tháo lắp phù hợp với người cao tuổi.

Làm hàm giả tháo lắp là phương pháp thường được sử dụng trong trường hợp bệnh nhân mất nhiều răng ( cũng có thể áp dụng cho trường hợp mất 1 răng). Cấu tạo phần răng làm từ nhựa acrylic hoặc sứ và khung từ hợp kim không gỉ có tác dụng nâng đỡ các cơ môi, má, tránh gây nếp nhăn, hớp má, mang lại một nụ cười rạng rỡ và tươi sáng hơn.

– Ưu điểm:

Chi phí thực hiện thấp, đây là kỹ thuật không đòi hỏi sức khỏe răng miệng của bệnh nhân phải cao nên đây là phương pháp phù hợp với những người cao tuổi.

– Nhược điểm:

+ Gây khó chịu cho bệnh nhân những ngày đầu tiếp xúc.

+ Khi đeo hàm tháo lắp bệnh nhân cần chăm sóc hàm tháo lắp kỹ lưỡng nếu không sẽ gây ra tình trạng sâu răng, nha chu đặc biệt hơn là gây ra tình trạng tiêu xương ở răng.

+ Hàm tháo lắp dễ bị lỏng và phải đến phòng nha nhờ bác sĩ cân chỉnh lại.

Chi phí thực hiện:

Đây là phương pháp làm răng giả chi phí thấp, thường chỉ khoảng 200.000 VNĐ – 800.000 VNĐ/răng hay 1.000.000 – 8.000.000 VNĐ/ xương hàm tùy vào chất liệu mà bạn lựa chọn.

Phương pháp trồng răng giả làm cầu răng

lam-cau-rang-su
Phương pháp làm cầu răng sứ.

Làm cầu răng sứ cố định là 1 trong những hình thức phổ biến được bác sĩ chỉ định trong các tình trạng mất răng. nếu bị mất một răng, chuyên gia sẽ mài các răng ở 2 bên nhằm làm cầu răng, giúp thay cho răng đã mất. Răng sứ làm cầu răng sẽ được cắm cố định và không tháo ra được, mang lại lực nhai tốt cũng như sự chịu lực mỗi khi nhai thức ăn.

– Ưu điểm:

+ Không gây khó chịu khi giao tiếp cũng như sinh hoạt hằng ngày, do đây là răng giả cố định nên mang lại khả năng nhai thức ăn khá tốt cũng như khi cảm nhận thức ăn.

– Nhược điểm:

+ Bắt buộc mài răng 2 bên để làm cầu răng, sẽ gây cho bệnh nhân cảm giác ê buốt trong giai đoạn điều trị.

+ Tình trạng mất răng lâu ngày khi thực hiện phương pháp này sẽ không mang lại khả năng thẩm mỹ tối ưu.

+ Đòi hỏi phải có trụ răng nằm ở phí trong mới có thể làm cầu răng được.

Chi phí thực hiện:

Phương pháp trồng răng giả giá bao nhiêu tiền còn tùy thuộc số răng trên cầu răng và phụ thuộc vào loại sứ bạn lựa chọn nhằm khiến cầu răng.

Giá làm cầu răng sứ thường dao động từ 3.000.000 đến 8.000.000 VNĐ cho 1 chiếc răng sứ.

Phương pháp trồng răng giả implant:

rang-su-implant
Răng sứ implant cớ chức năng tối ưu nhất trong các phương pháp trồng răng.

Phương pháp làm răng implant được xem là hình thức tối ưu nhất trong 3 phương pháp để phục hình lại răng đã được mất. Một trụ implant sẽ được cấy vào xương mang lại tác dụng thay cho chân răng, sau đó đợi cho trụ implant kết nối vào xương hàm trong khoảng từ 3-6 tháng sẽ gắn răng sứ lên răng sứ implant. răng implant được cấy ghép sẽ giúp khôi phục được hình dáng và chức năng ăn nhai giống như một chiếc răng cũ ngăn ngừa trường hợp tiêu xương, không gây ảnh hưởng xấu đến răng cũ. Tại Việt Nam, trồng răng giả với implant chưa phổ biến như phương pháp làm cầu răng sứ vì giá cũng như kỹ thuật chuyên môn đòi hỏi sự phức tạp khá cao, nên chi phí sẽ cao.

Xem thêm thông tin chi tiết tại : Implant là gì?

– Ưu điểm:

+ Không cần mài răng.

+ Trụ răng giả làm từ chất liệu Titanium nên có độ bền và chịu lực rất cao.

+ Răng implant tồn tại suốt đời.

+ Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương thường xảy ra ở người bị mất răng.

– Nhược điểm:

+ Giá thành cao.

+ Đòi hỏi xương hàm phải tốt mới có thể thực thiện được.

+ Do đây là phương pháp phức tạp nên đòi hỏi tay nghề bác sĩ phải cao và nhiều năm kinh nghiệm.

+ Do phải cấy trụ răng giả vào xương hàm nên trong quá trình điều trị sẽ gây ra cảm giác ê buốt.

Chi phí thực hiện:

Mức giá bao gồm cả trụ implant + Abument + mão răng sứ là 14.000.000 đến 30.000.000 VNĐ tùy theo chất liệu răng mà bạn chọn ra sao.

Trên đây là bài phân tích về "giá trồng răng vĩnh viễn bao nhiêu tiền" hi vọng sẽ giúp bạn chọn ra một phương pháp trồng răng phù hợp nhất với mình .Nếu còn bất kì câu hỏi nào về chi phí bọc răng sứ thẩm mỹ hay những dịch vụ khác bạn có thể liên hệ đối với chúng tôi Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn 1256 Võ Văn Kiệt – P.10 – Q.5 - TP.HCM để được hỗ trợ sớm nhất hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên lạc và giải đáp giúp bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget